28 giấy khen với "danh hiệu" chưa từng xuất hiện trong trường học

28 giấy khen với "danh hiệu" chưa từng xuất hiện trong dài

Khánh Hòa, Theo Vietnamnet 08:32 01/06/2019

chấm dứt niên học 2018-2019, cả cô và trò lớp 6B Trường THCS Hoằng Giang (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã có kỷ niệm đặc biệt: tất tật 28 học sinh của lớp đều được cô chủ nhiệm trao giấy khen.

Cô Nguyễn Thị Hạnh Nhân là đay chủ nhiệm của lớp 6B.

Những tấm giấy khen cô vừa tặng cho học trò có nhiều danh hiệu rất mới lạ và ưa như: Cán bộ lớp điều hành lớp hiệu quả nhất, học trò tích cực nhất trong cần lao, học sinh trực tính trợ giúp bạn nhất, học sinh có ý và tự giác nhất năm, học trò dễ tính nhất lớp, học trò chăm lo cho lớp tốt nhất…

28 giấy khen với danh hiệu chưa từng xuất hiện trong trường học - Ảnh 1.

Cả lớp có 28 học trò, cô Hạnh Nhân tặng khen cả 28 em



Cô Nguyễn Thị Hạnh Nhân cho biết ý tưởng tặng giấy khen theo một cách rất riêng này xuất hành từ tình hình thực tế hiện nay, học sinh đến trường cốt yếu được đánh giá, trao thưởng ở mặt lĩnh hội tri thức. Trong khi đó, giáo dục là phải toàn diện cả về tài và đức.

"Có một số học trò không có năng khiếu các môn Toán, tiếng Anh, Ngữ văn, nhưng các em ấy lại có nhân tài về nghệ thuật. Vậy tại sao các em không được tuyên dương như các bạn khác?" - cô thổ lộ nghĩ suy của mình.

"Qua một năm chủ nhiệm, tôi trông coi được đâu là mặt trội của mỗi học sinh. Trong một lớp, sẽ có những em đuối hơn về học lực, nhưng khi nhận xét tôi không thể so sánh với các bạn khác, bởi học sinh không ai giống ai. Sự khen thưởng của tôi chủ yếu đánh giá về tinh thần, nền nếp, còn kết quả học tập đã có nhà trường đánh giá rồi”.

Cô Hạnh Nhân cũng ngóng mỗi đứa trẻ sinh ra đều là anh tài. "Nếu chúng ta đánh giá một con cá qua khả năng leo cây thì cả cuộc thế nó sẽ tin là mình ngu ngốc. Thêm vào đó, từng lớp hiện cần những cá nhân chủ nghĩa khác biệt, chứ không phải là hàng nghìn, hàng triệu cá nhân chủ nghĩa giống nhau, cùng được đào tạo qua một cái khuôn giáo dục".

28 giấy khen với danh hiệu chưa từng xuất hiện trong trường học - Ảnh 2.

học trò lớp 6B trong tiết Toán với bài học tỉ lệ xích

Sau khi tự đăng hình ảnh của những tấm giấy khen lên mạng, Cô Hạnh Nhân nhận được nhiều phản hồi. Nhiều người tỏ ra xăm và dành lời khen cô giáo tâm lý với học trò, giúp khích lệ ý thức tiến bộ của các em.



Cô giáo Tào Thúy, người thầy từng giảng dạy cô Hạnh Nhân, khen ngợi: “Sáng kiến hay đấy!”. Cô giáo Đoàn Minh Tâm, tía Trường Tiểu học Trường An, thú vị: “Em thích thế này lắm. Năm sau em sẽ triển khai”...

Các phụ huynh học trò cũng rất ủng hộ cô Hạnh Nhân. Chị Thủy Huỳnh thì bình luận: “Cô giáo có tâm, thật tuyệt vời!”. Cô Nguyễn Thị Thanh Tâm cho biết: “Tôi thích như thế này hơn, đánh giá đúng thực lực của học trò” . Chị Hồng Phượng chia sẻ: “Tôi thích cách cô tặng giấy khen cho thảy các bạn. Đây là một sự khích lệ cho một năm nạm của các con”.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng việc khen tặng tất tật học sinh trong lớp của cô Hạnh Nhân sẽ khiến các em thoả mãn với bản thân mình, như một người dùng Facebook có tên Khắc thái hoà luận: “Cháu nào cũng được khen, cháu nào cũng huênh hoang không cần phấn đấu”...

Trước những bình luận tích cực, cô Hạnh Nhân chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui vì mình đã góp được một tẹo, dù rất nhỏ thôi để đổi thay cách đánh giá học sinh để tránh bệnh thành tích. Bản thân tôi chỉ một người có thể không làm được gì, nhưng mỗi người tác động một chút đến những người xung quanh, dần dần sẽ “góp gió thành bão”, để học sinh cảm thấy hạnh phúc hơn khi đến trường”.

Còn với những ý kiến trái chiều, cô Hạnh Nhân phản bác rằng việc đánh giá của cô không dựa trên học dịch thuật hà giang lực mà điều muốn hướng tới là sự tự giác trong ý thức của học trò. Việc đánh giá ấy là dựa trên cơ sở thực tế, đúng người đúng việc.

“Hơn hết, tôi muốn các em cảm nhận được những vậy của mình được thầy cô ghi nhận. Như vậy, vững chắc các em sẽ phát triển theo hướng tích cực hơn”, cô Hạnh Nhân tâm tư.

28 giấy khen với danh hiệu chưa từng xuất hiện trong trường học - Ảnh 3.

Trong tiết dạy của mình, cô Hạnh Nhân thường sáng tạo nhiều phương pháp thực tiễn tạo sự hứng thú cho học sinh

Là một giáo viên trẻ của Trường THCS Hoằng Giang, cô Hạnh Nhân luôn tìm tòi những phương pháp mới lạ, áp dụng khoa học công nghệ trong giảng dạy nhằm gây hứng cho học sinh khi đến lớp.



“Phương châm của tôi khi dạy học là phải làm sao để phát triển được năng lực toàn diện của học sinh, chứ không phải chỉ riêng học lực. Các em cần được trang bị kỹ năng của thế kỷ 21, để hiệp với cuộc cách mệnh 4.0 đang diễn ra hiện nay”, cô Hạnh Nhân san sớt.

Bình luận

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch thuật tiếng Ba Lan Sang tiếng Việt xác thực nhất, dự án số 9

Tập trung nguồn lực điều trị bệnh nhân nặng

Dịch vụ dịch thuật tại Quảng Trị